Độ dày và kích thước tấm thạch cao

Ngày đăng: 09/09/2022 12:24 PM

    Trong các vật liệu làm trần hiện nay. Trần thạch cao được ưa chuộng nhất do giá thành rẻ, độ bền cao, chi phí hợp lý. Trong số đó, vật liệu cấu thành nên trần thạch cao không thể thiếu tấm thạch cao. Ngoài câu hỏi “1 tấm thạch cao bao nhiêu m2” thì nhiều người muốn biết độ dày của nó. Vậy độ dày của tấm thạch cao là bao nhiêu? Trần thạch cao dày bao nhiêu? kích thước của tấm thạch cao? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

    độ dày tấm thạch cao

    Kích thước và độ dày của tấm thạch cao

    Nhiều người thường thắc mắc độ dày của trần thạch cao là bao nhiêu, tuy nhiên độ dày của trần thạch cao còn phụ thuộc vào kích thước tấm thạch cao và khung xương thạch cao đi kèm. Tấm thạch cao tiêu chuẩn thường dày từ 9mm đến 12mm, và có thể cao tới 16mm nếu tấm thạch cao cách âm hoặc chống cháy. Đối với các tấm thạch cao chịu va đập cao, độ dày thường là 13mm. Kích thước trung bình của tấm thạch cao là rộng 1200 - 1220 mm và dài 2400 - 2440 mm.

    Trên thực tế, các thông số về kích thước, độ dày không cố định mà còn phụ thuộc vào hệ khung xương thạch cao nâng đỡ. Ngoài ra, chúng còn phụ thuộc vào mục đích làm trần cách âm chống cháy hay trần đúc thông thường.

    Độ dày trần thạch cao

    Độ dày trần thạch cao tiêu chuẩn

    Mặc dù độ dày của trần thạch cao không cố định nhưng vẫn có một số tiêu chuẩn cần chú ý khi mua hàng. như sau:

    Đối với sản phẩm trần thạch cao tiêu chuẩn: Thông thường có độ dày từ 9mm đến 12,7mm. Đó là độ dày vừa đủ để an toàn và giúp trần bền đẹp theo thời gian.
    Khi lựa chọn trần thạch cao có khả năng cách âm, chống cháy thì độ dày của trần có thể lên đến 16mm.
    Sản phẩm trần thạch cao chống va đập yêu cầu độ dày tiêu chuẩn là 13mm.

    Khoảng cách trần thạch cao hợp lý

    Không có một con số chính xác để đo khoảng cách từ trần thạch cao đến sàn nhà hay trần ban đầu vì mỗi ngôi nhà, mỗi trần nhà sẽ có một kết cấu khác nhau. Tuy nhiên, khoảng cách tối thiểu từ trần thạch cao đến sàn nhà nên từ 2,7-2,8m để đảm bảo độ thông thoáng cần thiết cho ngôi nhà mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của trần thạch cao. Khoảng cách giữa trần cũ và trần thạch cao mới nên từ 15-20cm là khoảng cách hợp lý để thoải mái bố trí đèn led, giấu đường dây điện, dây cáp ...

    Tấm thạch cao chịu cường độ va đập mạnh

    Tấm thạch cao cường độ cao thường được sử dụng trong các công trình ngoài trời. Nó có khả năng chống chịu thời tiết và rất bền.

    TRẦN VÁCH THẠCH CAO GIA PHONG

    - Địa chỉ: 196/1/19 Cộng Hoà, Tân Bình, TP HCM

    - Điện thoại: 0903.199.709 (Mr Sang)

    - Email: minhsang187@gmail.com

    - Website: http://thachcaogiaphong.com/

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline