Ưu điểm của trần thạch cao so với các loại trần nhà khác

Ngày đăng: 04/10/2022 04:49 PM

    Trần thạch cao là loại trần được cấu tạo từ các tấm thạch cao, được giữ cố định bằng hệ thống khung xương vững chắc liên kết với kết cấu chính của tầng trên.

    mẫu trần thạch cao thả đẹp

    Mẫu trần thạch cao thả phòng khách đẹp

    Hiện nay, có hai loại trần thạch cao. Tức là trần thạch cao treo (bao gồm trần nổi, la phông) và trần thạch cao chìm (bao gồm cả phào chỉ và phào chỉ phẳng)

    Ưu điểm trần thạch cao so với các loại trần khác

    So với trần nhựa, trần nhựa giả gỗ hay trần gỗ trang trí thì trần thạch cao được ưa chuộng hơn cả vì nó có những ưu điểm sau:

    - Thạch cao có trọng lượng nhẹ: Thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với bê tông hoặc gỗ và giúp giảm căng thẳng cho các công trình, đặc biệt là các công trình có móng nông. Ví dụ nhà 4 tầng có gác lửng, nhà 1 phòng.

    - Mức độ bảo mật cao: Trong quá trình sử dụng, người dùng sợ nhất là trần nhà bị đổ do mục nát, mối mọt. Lắp đặt trần vách thạch cao với khung xương kim loại chắc chắn giúp cố định các tấm không bị lung lay, rơi rớt trong quá trình sử dụng.

    - Không sinh bụi, không chứa chất độc hại, đặc biệt là Amiăng: Trong quá trình xây nhà, các thiết bị, vật liệu xây dựng sẽ sản sinh ra nhiều loại khí độc hại như formaldehyde, amiăng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Để khắc phục điều này, nhiều gia chủ lựa chọn những vật liệu thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe. Tấm thạch cao làm trần được đặc biệt lựa chọn vì không sinh ra bụi độc hại, không chứa chất amiăng gây ung thư, là vật liệu xanh có độ an toàn tương đương với tấm xi măng sợi DURAflex.

    mẫu trần thạch cao nhà ống

    Mẫu trần thạch cao phòng khách độc đáo

    - Dễ dàng vận chuyển, thi công và lắp đặt: Vách thạch cao có kích thước lớn hơn, thường là 600x1200 hoặc 600x600 nên rất dễ vận chuyển, lắp đặt. Chính vì lẽ đó, nhiều thợ thạch cao yêu thích và gắn bó với nghề vì công việc dễ dàng, gia chủ yên tâm.

    - Đa chức năng: Chuyên sản xuất và cung cấp các loại phào chỉ trần thạch cao tại một số công ty để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Có thể kể đến đó là: chống nóng, chống cháy, cách âm, cách âm, chống ẩm… Đặc biệt, Vĩnh Tường còn cung cấp hệ thống trần lọc không khí với 5 lớp siêu bảo vệ.

    - Mang lại giá trị thẩm mỹ cao: So với các vật liệu làm trần khác, thạch cao có cấu tạo khá mềm và dễ cắt thành hình dạng mong muốn. Vì vậy nếu bạn chọn được một đội thợ thi công chuyên nghiệp có gu thẩm mỹ tinh tế thì trần nhà của bạn sẽ rất đẹp và hiện đại. Nếu kết hợp với vách ngăn thạch cao phòng khách, phòng ngủ sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

    mẫu trần thạch cao đẹp 002

    Tổng kết

    Ưu điểm của trần thạch cao là mẫu mã đa dạng và tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh mắt, bạn rất dễ nhầm trần thạch cao với trần đúc thật. Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa và không sinh khói như một số vật liệu khác. Trần vách thạch cao cũng rất bền, mát, cách âm, tạo hoa văn theo ý thích và không bị ẩm mốc.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thạch cao có nguồn gốc xuất xứ khác nhau như: Liên doanh Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… Giá các loại này không chênh lệch nhau nhiều. Mỗi tấm thạch cao thường có kích thước 1,23 × 2,41m, tương đương với một miếng ván ép. Một ưu điểm nữa là thạch cao rất dễ cắt và ghép theo ý muốn. Cả hai mặt của tấm thạch cao được dán bằng giấy chuyên dụng cho mastic.

    Chọn thạch cao, chú ý hơn một chút trong thi công và sử dụng, bạn sẽ có một công trình thẩm mỹ cao, có thêm khả năng cách âm, cách nhiệt.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline