Ưu điểm và ứng dụng tấm thạch cao trong thi công xây dựng

Ngày đăng: 03/10/2022 03:30 PM

    Nhu cầu về nhà ở, các công trình đô thị, phát triển các trung tâm thương mại… ngày càng cao kéo theo sự phát triển của ngành xây dựng. Để có một công trình chất lượng và tối ưu hóa công năng sử dụng, các nhà thầu xây dựng cũng như các cá nhân tự kinh doanh đều mong muốn sử dụng những vật liệu chất lượng cao nhất cho công trình của mình. Đặc biệt, tấm thạch cao có tính năng vượt trội hơn hẳn so với gạch nung truyền thống, được nhiều người tin dùng và sử dụng. Để nâng cao hiểu biết của khách hàng về thạch cao, Thạch cao Gia Phong sẽ chứng minh những lợi ích và ưu điểm của nó đối với các công trình xây dựng một cách rõ ràng hơn qua bài viết dưới đây.

    tấm thạch cao chống ẩm

    Tấm thạch cao chống ẩm

    Ứng dụng tấm thạch cao trong thi công xây dựng

    Vữa, bột thạch cao được dùng làm vật liệu trám trét ngói, kim tự tháp,… hoặc tạo thành xi măng. Ngoài ra chúng còn được dùng trong mỹ nghệ như đúc tượng, phù điêu… để trang trí nội thất.

    Tham khảo thêm: Thạch Cao Là Gì? Tại Sao Nên Làm Trần Nhà Bằng Thạch Cao

    Vách thạch cao - Một trong những vật liệu phổ biến được sử dụng để làm trần hoặc tường nội thất trong gia đình và các tòa nhà thương mại. Do đặc tính của nó, vật liệu này ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp:

    trần thạch cao hiện đại

    Tấm thạch cao sang trọng

    Tường thạch cao với các ưu điểm

    Tường bao gồm cấu tạo hệ thống khung xương và các tấm thạch cao, ngăn chia không gian.

    Vách thạch cao có những ưu điểm sau:

    Xem thêm: Vách Thạch Cao 2 Mặt Giá Bao Nhiêu 1m2

    Dễ thi công

    Trần hoặc tường thạch cao được làm bằng tấm thạch cao. Do đó, sau khi hệ thống khung xương được lắp đặt xong, đội thợ thi công có thể tiến hành lắp các tấm này vào khung xương. Kích thước trung bình của mỗi tấm thạch cao khoảng 1220x2440 mm, lớn hơn nhiều so với gạch. Nhờ đó, thời gian hoàn thiện tường hoặc trần của một khu vực tiết kiệm hơn nhiều so với việc sử dụng gạch nung truyền thống.

    Ngoài ra, khi gia chủ muốn sửa chữa, thay đổi kết cấu căn phòng cũng dễ dàng hơn

    vách ngăn thạch cao phòng khách

    Vách ngăn thạch cao phòng khách

    Tích hợp cách âm - chống nóng - chống cháy - chống ẩm

    Dù là xu hướng xây chung cư hay nhà phố thì cách âm là một trong những yếu tố đảm bảo sự yên bình và riêng tư. Vách thạch cao Gypwall QUEIT DW6 được cấu tạo từ tấm thạch cao và có tác dụng cách âm 58dB, chỉ 20-30dB, gấp 2-3 lần so với tường gạch truyền thống.

    Tấm thạch cao với bông thủy tinh cộng với giấy bạc có thể hạ nhiệt độ lên đến 8 độ C, do đó giảm nhiệt thải từ thiết bị làm mát và giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

    Vách thạch cao Gypwall QUIET có khả năng chống cháy lên đến 2 giờ, giảm thiệt hại về người và tài sản khi có hỏa hoạn.

    Đối với những không gian có độ ẩm cao như nhà tắm, phòng bếp, phòng giặt thì tấm thạch cao chống ẩm kết hợp với keo chống thấm Weber sẽ là giải pháp hoàn hảo để hạn chế ẩm mốc gây hại.

    Có tính thẩm mỹ cao

    Với đặc tính dễ dàng cắt, uốn và chặn, dễ dàng tạo ra những kiểu dáng đa dạng phù hợp với gu thẩm mỹ của mọi người. Thêm vào đó, bề mặt nhẵn của vách thạch cao giúp bạn dễ dàng sơn, quét sơn hay dán giấy dán tường.

    Có mức giá hợp lý

    Trần thạch cao là một giải pháp tiết kiệm cho bất kỳ công trình nào. Thông thường, phòng khách nhà phố sử dụng các giải pháp tiết kiệm do Vĩnh Tường cung cấp bao gồm khung xương Vĩnh Tường VTC-TIKA và tấm thạch cao tiêu chuẩn 9mm với giá dao động từ 135.000đ - 150.000đ / m2. Đây là giải pháp để giảm ngân sách xây dựng phần cứng của bạn. Tuy nhiên, trên tiền đề đảm bảo chất lượng công trình, vẫn phải bỏ thêm ngân sách đầu tư để nội thất ngăn nắp hơn.

    thi công tấm thạch cao

    Thợ thi công tấm thạch cao của Gia Phong

    Giá thi công trần vách thạch cao

    Thạch cao được ứng dụng cho trần, tường, vách… trong xây dựng. Giá thành thi công thạch cao phụ thuộc vào đơn vị thi công, khu vực thi công, loại tấm thạch cao. Vui lòng liên hệ với đơn vị thi công hoặc nhà phân phối sản phẩm tấm thạch cao để được báo giá chính xác nhất. tinh tế hơn.

    Có thể bạn cần: Thợ Đóng Vách Ngăn Thạch Cao Tại TPHCM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline